Hiểu thế nào cho đúng về Logo là gì?

Hiểu thế nào cho đúng về Logo là gì?

Logo là biểu tượng được sử dụng bởi một nhóm, một tổ chức hoặc một cá nhân để biểu thị trực quan.

Việc đầu tiên để sáng lập một doanh nghiệp là thiết kế một logo. Thiết kế này ngay lập tức đại diện cho nhân vật, tính cách, mục đích và định hướng kinh doanh của công ty

Truyền thông phi ngôn ngữ chiếm 65% khả năng truyền tải trong cộng đồng. Logo truyền tải thông điệp kinh doanh, cá tính doanh nghiệp, định doanh duy nhất khi nhắc đến doanh nghiệp.

Điều quan trọng logo không phải để trang trí mà là một công cụ truyền thông vô giá để khách hàng nhận diện được thương hiệu khác nhau của các doanh nghiệp trên thị trường.

Một thiết kế logo hiệu quả sẽ thu hút sư chú ý, kích thích sự quan tâm và gây ấn tượng sâu sắc đến khách hàng. đi cùng với suy nghĩ là sự hình dung về logo của các hãng trên thị trường.

Một logo được hình thành từ:

–         Một dấu hiệu độc đáo của công ty

–         Tinh thần của công ty

–         Thông tin về công ty

–         Thể hiện bản chất kinh doanh, nhân cách, thái độ, chất lượng thậm chí là sản phẩm và mức giá.

Điều gì làm nên một logo hoàn hảo?

Một logo hoàn hảo là logo có những đặc tính riêng phù hợp với doanh nghiệp và nhóm đối tượng khách hàng doanh nghiệp muốn hướng tới.  Nhưng trước hết, nó được cấu thành bởi các yếu tố sau:

 

  1. Hình ảnh tích cực

Rõ ràng, bạn không muốn truyền tải một hình ảnh tiêu cực thậm chí nhạt nhòa, dễ bị lẫn lộn. Một logo hoàn hảo vừa đem đến sự hài lòng cho người xem vừa tạo ra những phản ứng tích cực.

  1. Dễ hiểu

Một logo hoàn hảo không nên gây nhầm lẫn hoặc rối khi xem. Nếu một biểu tượng trừu tượng được sử dụng, các hình ảnh đi kèm phải rõ ràng, súc tích. Nếu logo sử dụng trên toàn thế giới phải lưu ý sử dụng những loại màu sắc không được chấp nhận trong tất cả các nền văn hóa.

  1. Đơn giản

Hầu hết các logo tạo ấn tượng mạnh đều rất đơn giản. Cố gắng thể hiện ý nghĩa nhiều hơn trong những nét thiết kế.

Bạn hãy nhìn một loạt Logo trong bức ảnh dưới:

Nếu bạn không có ấn tượng gì trong tâm trí, chưa thấy bao giờ hoặc không biết họ cung cấp sản phẩm gì thì nó là Logo.

Nếu bạn định hình rõ ràng sản phẩm, hoặc đã trải nghiệm và có ấn tượng rõ ràng trong tâm trí thì nó là Brand

  1. Hấp dẫn

Logo phải có tính thẩm mỹ và truyền tải phong cách (qua kiểu chữ, màu sắc, hình dáng)  đang hấp dẫn thị trường mục tiêu của nó/

 

Bài liên quan

Tìm chúng tôi trên Facebook

Tìm chúng tôi trên Youtube

Tải tài liệu kỹ năng quản lý tài chính cá nhân

Tải ngay